Wednesday, April 16, 2008

Graduation day! asan ang dimploma't cap ko?

Tadaan, tapos na ang aking graduation kanina lang, muntik na kami ma late dahil ang tagal ng mama ko, pumunta pa kasi sa parlor para mgpa ayos ng buhok. LOL!, at si papa ay inip na inip na rin, nakasakay kami kanina mga mag aalas dose na ng tanghali. Kasabay namin sa Bus ang isa kong kaklase at isang ka batch. Mga nasa isip namin ay sana bilisan ng driver ang pagtakbo ng bus dahil kami ay malalate na, sabi kasi ng Dean namin ay exactong 1pm dapat andun na, pero inisip ko filipino time eto, tiyak di to sakto ng ala una ng hapon magsisimula, at yun tama nga ako, nagsimula kami mag aalas dos na ng hapon. Galit na galit ang aming Dean dahil nakita ang mga babae na gagraduate na mga hindi naka boknai kung di mga naka lugay ang buhok sa likod. wala daw formality hahaha, wala tayo magagawa dun kung yun ang gusto ng mga pasaway na babaeng maarte, at yun din oras na yun nakita ko ang aking matalik na kaklase, ang sabi sa akin "pare ayos ah, dami chicks naglipana ang mga BATTLEFURY (termino na ginagamit namin mga mgkakaibigan pag may nakikita kaming cleavage na maganda, aksi may CLEAVING attack ang BF kung ikaw naglalaro ng DOTA gets mo na to), daming chix swabeng swabe, matalik ko na kaibigan na laging nililibugan sa tuwing nakakakita ng ganun).

Tapos nun, kami ay pumila na rin hinanap ang aming mga kasama sa pila kasi alphabetical ang ayus ng aming pila papunta dun sa gymnasium. Meron mga humabol sa pila. buti na lang at walang na late, kung di sentro ng attraction nanaman yun malamang. National anthem na tapos dadaldal na ang MC at speaker tapos yun na bigayan na ng diploma! yipee! pero asan ang SO neto? Special order no. wala sa diploma? anak ng? sang sabi sa amin kasi papa lagyan pa daw yun sa CHED aabutin daw ng tatlong linggo, haaay..Nang bandang patapos na ang programa na yun, meron huling gagawin ang pagtatapon ng cap yun kasama ng toga, nung binato ko ang aking cap ay napalakas eto papunta sa likod sana wala ako tinamaan nun, pero ewan ko lang hahahah.. natapos na rin ang programa at sa wakas tapos na rin ako sa kurso ko. Ang pinoproblema ko ay asan ang cap ko? baka kasi makapag abono pa ako neto. Buti na lang nakita ng papa ko kung asan yun cap. maliit yun cap nasa isip ko. pero hinayaan ko na isosoli din naman yun, hindi akin yun siguro meron din nawawlan ng cap. LOL! bago kami umuwi sinauli ko na ang toga ko't aking dimploma. haaay. hindi na rin ako nagtagal dun kasi ako'y inip na inip na at kating kati na sa suot ko. para bang gusto kong maligo agad pag uwi sa bahay. di na rin ako dun ngpa picture picture pa kasama ang akign mga kaklase kasi sobrang dami na ng tao.

balik na lang ako sa eskwelahan ko bukas para ayusin pa ang mga dapat kong ayusin.

No comments: